[HOW TO] ‘รายงานตัวนิสิตใหม่ มศว’ ต้องทำอะไรบ้าง? เริ่มยังไงดี!?

บทความนี้อัปเดตล่าสุดเมื่อ 30 มีนาคม 2560 เวลา 17:40 น.

หลังจากผ่านพ้นการคัดเลือกที่ยาวนานไปแล้ว ก็มาถึงช่วงการรายงานตัวนิสิตใหม่ที่น้องๆ หลายคนต่างรอคอยกัน.. เรียกได้ว่าเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างสำคัญมากที่สุดเลยทีเดียว เพราะการรายงานตัวถือว่าน้องได้เลือกที่จะเป็นนิสิตใหม่ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒอย่างเต็มตัวแล้วนั่นเอง แต่เชื่อว่าน้องๆ หลายคนก็ยังไม่กล้าที่จะรายงานตัว พี่เลยจะมาทำการอธิบายขั้นตอนให้น้องๆ เข้าใจตรงกันและไม่ผิดพลาดนั่นเอง.. พร้อมแล้ว มาเช็คและทำตามได้เลย! 😉

ขั้นตอนการรายงานตัวนิสิตใหม่ มศว

Note it!

กชำระเงินแล้ว 3 วันทำการ

  • น้องๆ ต้องรายงานตัวให้เรียบร้อบและดาวน์โหลดเอกสารทั้งหมดออกมาก่อนหมดเวลารายงานตัว
  • หากน้องๆ ไม่สามารถชำระเงินได้ตามวันเวลากำหนด ต้องมายื่นคำร้องขอผ่อนผันการรายงานตัว [ดูรายละเอียดการยื่นคำร้องหัวข้อถัดไป]
  • ทางมหาวิทยาลัยจะเรียกตัวสำรองรายงานตัวตามประกาศเท่านั้น หากรอบที่ 1 ประกาศเรียกแล้วแต่ยังมีที่นั่งว่างเพียงพอ จะมีการประกาศเรียกตัวสำรองรายงานตัวเป็นนิสิตใหม่เพิ่มเติม ในรอบต่อๆ ไป จนกว่าทางสาขาวิชาและคณะเห็นว่าจำนวนนิสิตเพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอนแล้ว
  • ทางมหาวิทยาลัยจะไม่มีการประกาศเรียกน้องๆ ที่ไม่มีรายชื่อตามประกาศผู้ผ่านสัมภาษณ์และมีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อ ออกมาเพิ่มเติมอีก จะเรียกตามประกาศจนกว่าจะหมดหากเรียกตัวสำรองแล้ว ที่นั่งยังว่างอยู่ ทางมหาวิทยาลัยจะนำจำนวนที่นั่งที่เหลืออยู่นั้น เพิ่มเข้าไปในรอบแอดมิชชั่นกลาง หรือเปิดรับตรงใหม่อีกครั้งหลังแอดมิชชั่น (ตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยยังไม่เปิดเผยรายละเอียดการรับตรง รอบหลังแอดมิชชั่น ขอให้ติดตามข่าวสารอีกครั้งว่าจะมีหรือไม่ และรับสาขาใด จำนวนเท่าไรบ้าง)
หากทำการรายงานตัวเป็นนิสิตใหม่และชำระเงินแล้ว ถือว่าเป็นการรายงานตัวเรียบร้อย และทางมหาวิทยาลัยจะทำการตัดสิทธิ์แอดมิชชั่นทันที.. หากต้องการสิทธิ์แอดมิชชั่น จะต้องมายื่นเรื่องขอลาออกจากการเป็นนิสิต ภายในวันที่ 18 เมษายน 2560 เท่านั้น [ดูรายละเอียดการยื่นคำร้องหัวข้อถัดไป]

การยื่นเรื่องผ่อนผันการรายงานตัว

หากน้องๆ ที่ไม่สามารถชำระเงินได้ภายในวันที่ 7 เมษายนและต้องการศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สามารถทำเรื่องของผ่อนผันการรายงานตัว โดยทำตามรายละเอียดด้านล่างนี้ (หากไม่ผ่อนผัน ถึงแม้รายงานตัวเป็นนิสิตใหม่และแต่ไม่ชำระเงิน ก็จะถือว่าสละสิทธิ์การเป็นนิสิตใหม่)

  • กรอกข้อมูลรายงานตัวให้เรียบร้อยผ่านทานเว็บไซต์ http://istart.swu.ac.th
  • เดินทางมาดำเนินการด้วยตนเอง โดยเตรียมสำเนาบัตรประชาชน แต่งกายชุดนักเรียนหรือชุดสถาบันเดิม
  • ขอยื่นเรื่องผ่อนผันการรายงานตัว ได้ที่ งานทะเบียนนิสิตและสถิติ ส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา ชั้น 1 อาคารสำนักงานอธิการบดี (อาคาร 9) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพมหานคร
  • ภายในวันที่ 7 เมษายน 2560 ก่อนเวลา 15.00 น. 
  • การผ่อนผันรายงานตัวนี้ ทางมหาวิทยาลัยจะพิจารณาอนุญาตเป็นกรณี ขอให้เป็นน้องๆ ที่ยื่นฯ มีความต้องการที่จะเข้าศึกษาต่อยังมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒจริงๆ

การยื่นลาออกจากการเป็นนิสิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เพื่อขอสิทธิ์แอดมิชชั่นกลางคืน

เนื่องจากการรายงานตัวและชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาถือเป็นการรายงานตัวนิสิตใหม่แล้ว ทางมหาวิทยาลัยจะทำการส่งรายชื่อน้องๆ ที่ทำการรายงานตัวส่งสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) เพื่อตัดสิทธิ์การสมัครและคัดเลือกรอบแอดมิชชั่นกลาง.. หากต้องการสิทธิ์แอดมิชชั่นกลางคืน จะต้องดำเนินการภายในวันที่ 18 เมษายน 2560 ตามนี้ :

  • เดินทางมาดำเนินการด้วยตนเอง โดยเตรียมสำเนาบัตรประชาชน แต่งกายชุดนักเรียนหรือชุดสถาบันเดิม
  • ขอยื่นเรื่องลาออกจากการเป็นนิสิต ได้ที่ งานทะเบียนนิสิตและสถิติ ส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา ชั้น 1 อาคารสำนักงานอธิการบดี (อาคาร 9) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพมหานคร
  • การยื่นเรื่องลาออกนี้น้องๆ จะหมดสภาพการเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒทันที หากต้องการกลับเข้ามาเรียนต้องรอมหาวิทยาลัยประกาศรับสมัครนิสิตใหม่อีกครั้ง
  • หากลาออกหลังจากวันที่ 18 เมษายน 2560 น้องๆ จะไม่ได้รับสิทธิ์แอดมิชชั่นคืน แต่จะถือว่าหมดสภาพการเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

กำหนดการส่งเอกสารรายงานตัว

  • สาขาวิชาที่ไม่ได้เข้าร่วมเคลียริ่งเฮาส์ : ภายใน 31  พฤษภาคม 2560
    หากเอกสารไม่ครบ หรือต้องรอเอกสารจากทางโรงเรียน สามารถส่งได้ถึง 30 มิถุนายน 2560
  • สาขาวิชาที่ร่วมเคลียริ่งเฮาส์ : ภายใน 31  พฤษภาคม 2560
    หากเอกสารไม่ครบ หรือต้องรอเอกสารจากทางโรงเรียน สามารถส่งได้ถึง 30 มิถุนายน 2560
  • รอบแอดมิชชั่น : รอติตดามรายละเอียดอีกครั้ง

พี่ มศว พาน้องรายงานตัว!

หลายคนไม่มั่นใจว่ารายงานตัว มศว ต้องทำอะไรบ้าง.. พี่ มศว พาน้องสอบ เลยขอพาน้องๆ ไปรายงานตัวกัน ทำตาม Step-by-step.. โดยมีทั้งหมด 4 ขั้นตอนด้วยกันคือ :

ถ้าพร้อมแล้ว อย่ารอช้าา มาทำไปพร้อมกันเลย! 😉


ขั้นตอนที่ 1 : รายงานตัวผ่านเว็บไซต์ http://istart.swu.ac.th

เปิดและกรอกผ่าน Internet Explorer เท่านั้น

เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของการรายงานตัวก็ได้เลย เพราเป็นการกรอกข้อมูลของน้องๆ เพื่อทำการขึ้นทะเบียนนิสิตใหม่ ดังนั้นต้องตรวจสอบและกรอกข้อมูลให้ถูกต้องทุกครั้งด้วยนะครับ

ก่อนอื่นก็ต้องเปิดเว็บไซต์ http://istart.swu.ac.th โดยเป็นหน้ารายงานตัวนิสิตใหม่ สิ่งสำคัญคือต้องเปิดและกรอกผ่าน Internet Explorer เท่านั้น (เนื่องจากยังมีบางสคริปที่ทำงานเฉพาะบน IE พอเปิดบน Browser ตัวอื่นจะไม่ทำงาน อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยกำลังพัฒนาปรับปรุงระบบใหม่อยู่)

swuapply_01

เมื่อเปิดหน้าเว็บไซต์ขึ้นมาก็จะพบกับข่าวประชาสัมพันธ์ และเมนู Login เมื่อถึงเวลาเปิดระบบแล้ว น้องๆ ก็สามารถกรอกเลขบัตรประชาชนเข้าไปได้เลย แล้วกด Login (ถ้าน้องๆ กด Enter ไปจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะ)

swuapply_02

หากใส่รหัสเลขประจำตัวประชาชนถูกต้อง กล่องสีเขียวจะเปลี่ยนเป็นสีชมพู พร้อมบอกรายละเอียดรหัสประจำตัวนิสิต, ชื่อ-สกุล, คณะสาขาที่เราเข้าศึกษา และสถานะการชำระเงินโชว์ให้เห็นว่าเราชำระแล้วหรือยัง.. ซึ่งแน่นอนว่าครั้งแรกที่เปิดจะขึ้นเป็นสถานที่ “รอการชำระเงิน” นั่นเอง

ถ้าชื่อไม่ตรงกับตัวเอง หรือใส่เลขบัตรประชาชนถูกแล้วแต่ขึ้นชื่อเป็นคนอื่น สามารถติดต่อส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0-2258-4196, 0-2649-5718, 0-2649-5720, 0-2649-5000 ต่อ 15662 (ในวันและเวลาราชการ ก่อนวันสุดท้ายของการรายงานตัว)

หากข้อมูลถูกต้องเรียบร้อยก็กดปุ่ม “บันทึกการรายงานตัว” ได้เลย

swuapply_03

เมื่อเข้ามาหน้าบันทึกการรายงานตัว จะมีรายละเอียดขึ้นมาเพื่ออธิบายว่าการรายงานตัวนิสิตมีขั้นตอนทำอะไรบ้าง ถ้าอ่านเข้าใจแล้วก็ “ถัดไป”

swuapply_04

หน้าแรกของการบันทึกข้อมูลรายงานตัว จะเป็นข้อมูลการศึกษาในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒนั้น โดยจะบอกว่าเราได้เรียนคณะใด สาขาวิชาใด เรียนจบจะได้วุฒิการศึกษาใด ลงทะเบียนประเภทใด รวมทั้งบอกวันที่เราเข้าศึกษา E-mail ของเราที่ใช้ในมหาวิทยาลัย และอาจารย์ที่ปรึกษาของเรา โดยข้อมูลส่วนนี้ทางระบบจะดึงข้อมูลจากใบสมัครที่น้องกรอกมา โดยสามารถแก้ไขได้เพียงชื่อภาษาอังกฤษเท่านั้น

swuapply_05

หากตอนสมัคร เผลอไปเติมวรรยุกต์ผิดหรือเปลี่ยนชื่อมา และต้องการแก้ไข ชื่อ-สกุล หรือยศ (ถ้ามี) ก็สามารถแก้ไขได้ ในส่วน “แจ้งขอเปลี่ยนชื่อ ชื่อสกุล ยศ” โดยคลิกเลือกตามหัวข้อที่ต้องการแก้ไข

swuapply_06

ต่อมาเป็นประวัติการศึกษา ทางมหาวิทยาลัยก็จะดึงข้อมูลจากตอนที่น้องๆ สมัครรับตรงมานั่นเอง แต่เราต้องกรอกเพิ่มเติมใน คือ ปีที่เข้าศึกษา ณ โรงเรียนแห่งนี้ และปีที่จะจบการศึกษา คือปี 2560 (กรอกเป็น พ.ศ. นะ ไม่ใช่ปีการศึกษา) และกรอกเกรดเฉลี่ยสะสมทั้งหมดลงไปนั่นเอง (6 ภาคเรียน แต่หากทางโรงเรียนยังไม่ออกผลการเรียนเฉลี่ย 6 ภาคเรียนให้ ก็สามารถกรอก 5 ภาคเรียนก่อนได้) 

swuapply_07

เลื่อนลงมาอีกนิด จะพบกับส่วน “ข้อมูลนิสิต” โดยให้น้องๆ กรอกข้อมูลว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดไหน, เชื้อชาติอะไร, สัญชาติอะไร, ศาสนาใด, เกณฑ์ทหารหรือยัง, เป็นนศท. หรือเปล่า, โสดแน่นะ (ถ้ายังไม่แต่งงานคือโสด), พักกับใคร ที่ไหน, หมายเลขโทรศัพท์, E-mail ของเราและรายได้ของเรา (ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องกรอกจ้า)

เมื่อใส่ครบถ้วน ตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อย ก็กด ถัดไป เลย

swuapply_08

หน้าต่อมาคือ “ที่อยู่ในการติดต่อ” โดยกรอกที่อยู่ที่ตามทะเบียนบ้าน โดยกรอกข้อมูลตามที่ทะเบียนบ้านที่เราเป็นลูกบ้านนะ

swuapply_09

และที่อยู่ปัจจุบัน โดยกรอกตามที่อยู่ปัจจุบันจริงๆ ก็คือที่บ้านตอนนี้ที่น้องๆ พักอาศัย หากหาหอพักได้แล้วก็สามารถใส่ที่อยู่ของหอพักได้เลย (ไว้รับเอกสารหรือจดหมายจากทางมหาวิทยาลัย)

หากใครทำ Start-up หรือทำงานแล้ว ก็สามารถกรอกที่อยู่ที่ทำงานไปได้ด้วยนะ หากเสร็จแล้วก็กด ถัดไป

swuapply_14

ต่อมาคือหน้า “ข้อมูลประวัติสุขภาพ” น้องๆ คนไหนที่มีโรคประจำตัว อย่าลืมกรอกว่าด้วยนะเป็นโรคอะไร หรือแพ้ยาอะไร

ด้านล่างเป็นส่วน “ความสามารถพิเศษ” น้องๆ คนไหนที่มีความสามารถทั้งส่งเสริมวิชาการ, บำเพ็ญประโยชน์ (หรืออาสา), ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม/จริยธรรม (ออกค่ายธรรมะ, เป็นพี่เลี้ยงประจำค่ายธรรมะ, มัคคุเทศน์, นักแสดงรำไทย ฯลฯ) หรือด้านกีฬา

น้องๆ สามารถกรอกและเลือก 3 ความสามารถพิเศษที่เด็ดๆ มาใส่ในฟอร์มได้เลย

swuapply_11

หน้าถัดไป เป็นหน้า “ประวัติครอบครัว” ส่วนแรก กรอกข้อมูลพี่น้องของเรากันหน่อย ว่ามีกี่คน และเราเป็นคนที่เท่าไร

swuapply_12

หลังจากกรอกพี่น้องแล้ว ก็ทำการกรอกข้อมูลพ่อ, แม่ และผู้ปกครอง โดยกรอกข้อมูล พร้อมที่อยู่และรายละเอียดการติดต่อกลับ

สำหรับส่วน “ข้อมูลผู้ปกครอง” ให้เลือกว่าใครเป็นผู้ปกครองของเราในปัจจุบัน โดยเลือกจากรายการ หากเป็นพ่อกับแม่ ระบบจะดึงข้อมูลที่เรากรอกลงมา ถ้าเลือกตัวเอง (คืออยู่หอพัก อยู่คนเดียว) ระบบจะดึงที่อยู่ปัจจุบันมาให้ แต่ถ้าอยู่กับญาติพี่น้องหรือคนรู้จักก็ต้องกรอกเพิ่มเติม แล้วกดถัดไป

สำหรับที่อยู่ผู้ปกครองที่กรอกนั้น จะเป็นที่อยู่เพื่อส่งจดหมายรายงานผลการเรียนไปให้ผู้ปกครองทราบว่าเราได้เกรดเท่าไรบ้าง?

ป.ล. การเลือกคำนำหน้านั้น ให้คลิกที่ปุ่มจุด 3 จุด “…” ก่อน แล้วค่อยค้นหาคำนำหน้า

swuapply_13

เมื่อมีพ่อแม่ ก็ต้องมีพี่น้อง หน้าต่อมาจึงต้องกรอกข้อมูลพี่น้องของเราบ้าง โดยกรอกให้ครบทุกคนตามที่เขียนเลขจำนวนพี่น้อง เสร็จแล้วกด ถัดไป

swuapply_14

หน้าต่อมาก็เป็นหน้าข้อมูลและรายละเอียดของ “กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา” ว่าหากต้องการที่จะยื่นกู้นั้นจะต้องทำอย่างไรบ้างและเตรียมเอกสารอย่างไร

และรายละเอียดของ “โครงการบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า” สำหรับน้องๆ ที่เรียนที่องครักษ์เท่านั้น (ไม่ว่าจะเรียนแค่ปีเดียว หรืออยู่ยาวก็ตาม) โดยสิทธิ์นี้ให้น้องๆ ที่ไม่มีสิทธิ์การรักษาข้าราชการหรือประกันสังคมกับโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ (องครักษ์) โดยเลือก ต้องการ หรือ ไม่ต้องการ แล้วกด “ถัดไป”

สามารถติดตามและสอบถามข้อมูล การกู้ กยศ และ กรอ. ได้ทาง กองทุนกู้ยืม มศว หรือ ทางหมายเลขโทรศัพท์ 02-258-9589 ต่อ 12080, 12083, 12084, 12085, 12086

swuapply_15

หน้าต่อมาเป็นหน้าสุดท้ายแล้ว ทางมหาวิทยาลัยอยากรู้ว่าน้องๆ ทราบข่าวการสมัครนิสิตจากที่ใด ถ้ารู้จักเพจ พี่ มศว พาน้องสอบ ให้เลือก “นักศึกษารุ่นพี่” นะครับ 🙂

เสร็จแล้ว ก็กด “บันทึก” เป็นอันเรียบร้อย!

swuapply_16

หลังกดบันทึก ระบบก็จะพาไปยังหน้า พิมพ์แบบฟอร์มรายงานตัวและเอกสารประกอบการรายงานตัว ให้น้องๆ ทำการดาวน์โหลดทั้งสองเอกสารเลยนะ

  • เอกสารรายงานตัว : เป็นเอกสารที่ต้องพิมพ์ออกมา เพื่อนำส่งมหาวิทยาลัยให้การรายงานตัวเสร็จสมบูรณ์
  • เอกสารประกอบการรายงานตัว : เป็นเอกสารบอกรายละเอียดทุกอย่างที่น้องๆ ควรรู้ ทั้งกำหนดการกู้ยืม กยศ., ระเบียบการแต่งกาย, การเข้าตรวจสอบผลการเรียน และรหัสบัวศรีไอดี (BuasriID) รวมทั้งใบสั่งซื้อเครื่องแต่งกายของมหาวิทยาลัย

swuapply_17

การดาวน์โหลดเอกสารรายงานตัว

เมื่อกด “เอกสารรายงานตัว” แล้ว จะมีหน้าต่าง Pop-up ขึ้นมา.. ให้น้องๆ อดใจรอสักครู่ แล้วจะปรากฎเอกสารให้น้องดาวน์โหลดหรือพิมพ์ออกมา

ถ้าดาวน์โหลดไม่ได้ ทำไงดี!?

ขั้นแรก : ให้ตรวจสอบก่อนว่าน้องได้บล็อก Pop-up ไว้หรือเปล่า หากมีการบล็อกไว้ก็คลิกขวาที่แถบสีเหลืองด้านบน และเลือก Always Allow Pop-ups from This Site…

ขั้นที่ 2 : หากเปิด Pop-up แล้วหน้าต่างไม่มีการแสดงผลอะไรเลย (10 นาทีขึ้นไป) ให้น้องๆ กดเข้าไปที่ Tool → Internet Options → แท็บ Security → ปรับแถบ Security level for this zone ให้เป็น Medium → คลิกที่ Custom level… → เลื่อนหาเมนู Download และแก้ไขค่าตรง File Download เป็น Enable → กด OK → กด OK อีกครั้งแล้วทำการ Refresh หน้าเว็บเพื่อดาวน์โหลดเอกสารใหม่

ขั้นที่ 3 : ถ้าทำแล้วดาวน์โหลดไม่ได้จริงๆ สามารถกดดาวน์โหลดเอกสารจาก Google Chrome ได้ แต่ห้ามแก้ไขข้อมูลผ่าน Chrome นะ เพราะ Script บางครั้งจะไม่ทำงาน

swuapply_ie-setting

 

หน้าต่างๆ ของเอกสารรายงานตัว

1. เอกสารชำระเงิน

โดยเงินที่ต้องชำระภายในเวลารายงานตัวคือ ค่าธรรมเนียมการศึกษา + ค่าธรรมเนียมการรายงานตัว และนำไปจ่ายที่เคาเตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา ธนาคารเดียวเท่านั้น

ตรวจสอบค่าธรรมเนียมการศึกษา ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นไป ได้ที่นี่

โดยใบแบบฟอร์มการชำระเงินนี้ก็จะเหมือนกันตอนที่เราไปชำระเงินค่าสมัครรับตรง เพรามีการแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่ 1 : เราเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยเป็นส่วนที่เราต้องเก็บไว้ และถ่ายเอกสารส่งสำเนาประกอบการรายงานตัว

swuapply_18

ส่วนที่ 2 ก็จะเป็นส่วนที่ธนาคารเก็บไว้เป็นหลักฐาน.. เวลาชำระเงินก็ตรวจสอบดีๆ นะครับว่าทางธนาคารให้เอกสารส่วนไหนมา อย่าผิดล่ะ

swuapply_19

2. แบบตรวจสอบเอกสาร

ให้น้องๆ เตรียมเอกสารหลักฐานการรายงานตัวตามที่รายการเอกสารกำหนด ให้เรียบร้อยและครบถ้วนด้วยนะครับ หากมีแล้วให้เขียนถูกตรงช่องมี หากไม่มีก็เขียนถูกที่ช่องไม่มี

swuapply_20

3. แบบรายงานตัวเข้าเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี

ตรวจสอบข้อมูลหน้านี้ให้ดีๆ นะครับว่าถูกต้องตามที่เรากรอกข้อมูลบนเว็บหรือเปล่า หากพบว่าไม่ตรง สามารถกลับเข้าไปแก้ไขได้จนกว่าจะหมดเวลารายงานตัว

อย่าลืมถ่ายรูป 1 นิ้วแล้วนำมาติดในเอกสารรายงานตัวด้วยนะ!

รูปถ่ายที่ติดใน แบบรายงานตัวเข้าเป็นนิสิต และข้อมูลสำหรับทำบัตรประจำตัวนิสิต จะต้องเป็นรูปที่แต่งกายชุดนิสิตถูกระเบียบ ผมดำ ขนาด 1 นิ้ว เท่านั้น โดยนิสิตหญิงติดตรามหาวิทยาลัยที่อกเบื้องซ้าย ไม่ต้องติดกระดุมคอ ส่วนนิสิตชายผูกเนคไทสีเทาที่มีตรามหาวิทยาลัย

swuapply_21

4. ข้อมูลสำหรับทำบัตรประจำตัวนิสิต

เป็นอีกหน้าหนึ่งที่ต้องตรวจสอบ และติดรูป.. หากผิดก็กลับไปแก้ไขได้เช่นกัน เพราะมหาวิทยาลัยจะนำข้อมูลตรงนี้ทำบัตรประจำตัวนิสิต และให้น้องๆ ตอนเปิดเทอม

swuapply_22

มาถึงตรงนี้ก็เป็นการเสร็จสิ้นการรายงานตัวผ่าน http://istart.swu.ac.th เรียบร้อยแล้ว.. ไปอาบน้ำแต่งตัวกัน จะได้นำเงินไปชำระที่เคาเตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์เลย!


ขั้นตอนที่ 2 : ชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา และสมัครหักบัญชีอัตโนมัติ

สำหรับรอบรายงานตัวนี้ ให้น้องๆ เตรียมเงินสดให้เรียบร้อย แล้วไปชำระได้ที่เคาเตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ใกล้บ้านได้เลย (โดยยังไม่ต้องมีหรือเปิดบัญชีก็ได้) ภายใน 7 เมษายน 2560 นะครับผม 😀

ตรวจสอบค่าธรรมเนียมการศึกษา ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นไป ได้ที่นี่

สำหรับน้องๆ ที่ต้องการ ใบเสร็จรับเงินค่ารายงานตัวและค่าธรรมเนียมการศึกษา เพื่อเก็บเป็นหลักฐาน หรือผู้ปกครองเบิกกับต้นสังกัด สามารถขอรับได้ที่กองคลัง ชั้น 2 อาคารสำนักงานอธิการบดี มศว ประสานมิตร หรือ กองคลัง ชั้น 1 อาคารอำนวยการ มศว องครักษ์.. โดยทำการยื่นแบบฟอร์มการชำระเงินที่ได้ทำการชำระเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว สามารถขอรับหลังจากชำระเงินแล้ว 3 วันทำการ

สำหรับนิสิตใหม่ตั้งแต่ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นไป ทางมหาวิทยาลัยจะเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ใหม่ให้พร้อมกับการทำบัตรนิสิตใหม่ โดยเป็นบัญชีที่ใช้สำหรับหักค่าธรรมเนียมการศึกษาในแต่ละภาคเรียน 🙂

ขั้นตอนที่ 3 : ถ่ายรูปนิสิต และ ซื้อเครื่องแบบนิสิต

สำหรับขั้นตอนนี้ น้องๆ สามารถ่ายรูปใกล้บ้านของน้องๆ ได้เลย และทำการสั่งซื้อเนคไท ติ้ง กระดุม จากแบบฟอร์มในเอกสารประกอบการรายงานตัว หรือคลิกที่รูปด้านล่าง 🙂 นั่นเอง (สำหรับเสื้อนิสิต เสื้อพิธีการ และชุดพละ น้องต้องมาซื้อที่มหาวิทยาลัยด้วยตัวเอง)

แต่น้องๆ ที่อยากมาถ่ายรูปที่มหาวิทยาลัย ร้านถ่ายรูปจะมีแค่ที่ มศว ประสานมิตรเท่านั้น ชื่อว่าร้าน “มศว โฟโต้เอ็กซ์เพรส” อยู่ด้านหลังอาคารประสานมิตร (อาคารยาวสีเหลือง) ติดอาคารเรียนรวมอเนกประสงค์ (ตึกไข่ดาว) ข้างๆ 7-Eleven

20130107120529008

สำหรับร้านถ่ายรูปภายในมหาวิทยาลัยนั้นจะมีเครื่องแบบนิสิตไว้ให้บริการ โดยที่น้องๆ ไม่ต้องซื้อก่อน แต่งชุดสุภาพเข้ามาถ่ายได้เลย โดยร้าน เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเวลาประมาณ 09.00 – 18.00 น. ปิดวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดราชการ

แต่ใครจะมาก็กะเวลารอกันนะครับ เพราะมีคนมาถ่ายรูปเยอะมาก รวมทั้งเวลารอรูปอีกประมาณ 30-1 ชั่วโมง ในราคา 1 โหล (12 รูป) – 120 บาท 😉

photo_taken

สำหรับใครที่ต้องการซื้อชุดนิสิต, ชุดพิธีการ, เครื่องแต่งกาย สามารถซื้อได้ที่ “สหกรณ์ร้านค้า มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ” อยู่ในอาคารเรียนรวมอเนกประสงค์ (ตึกไข่ดาว) โดยเดินเข้าไป ผ่าน 7-Eleven อยู่ติดร้านถ่ายเอกสาร และด้านหลังบันไดวน เปิดให้บริการ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 7.30 – 17.30 น. และวันเสาร์ เวลา 08.00-14.00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ส่วนน้องๆ ที่สะดวกไปที่ มศว องครักษ์ สามารถซื้อได้ที่ ชั้น 1 อาคารบริการกลางแปดเหลี่ยม (ตึกอ๊อกตะ) บริเวณหอพักนิสิต เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.30 น. ปิดทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (แต่ พี่ มศว ขอแนะนำให้มาที่ประสานมิตรจะครบและดีกว่านะ)

เพิ่มเติม : 

  • สำหรับน้องๆ ที่ใส่เสื้อไซส์ใหญ่ เช่น รอบอก 50 ขึ้นไป หรือเอวมากกว่า 40 ต้องแจ้งทางร้านค้าสหกรณ์ให้ทราบก่อนล่วงหน้า 1 วัน เพื่อจะได้ตรวจสอบสินค้า และจัดเตรียมเตรียมไว้ให้
  • สำหรับน้องๆ นิสิต ที่นับถือศาสนาอิสลาม และต้องใช้เสื้อแขนยาว หรือ กป ยาว สำหรับ กป พิธีการ ต้องมาซื้อผ้าไปตัดด้วยตนเอง เพราะทางร้านไม่ได้มีการตัดไว้ให้ ส่วน กป จีบพลีทยาวตาตุ่ม มีจำหน่ายที่ร้านค้านะ
  • สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมการซื้อเครื่องแต่งกายกับร้านค้าสกหรณ์ของมหาวิทยาลัย ได้ทาง Line: swhitejeab, notepk หรือทางหมายเลขโทรศัพท์ 084-008-7066, 092-545-6359, 094-235-1561

โดยเครื่องแต่งกายมีราคาตามนี้! 😉

นิสิตชาย

ประเภท รายการ / ขนาด ราคา
1. เครื่องแต่งกายอื่นๆ เนคไทปักตรามหาวิทยาลัย 80 บาท
ตุ้งติ้งทอง 30 บาท
หัวเข็มขัดตรามหาวิทยาลัย 40 บาท
สายเข็มขัด 60 บาท
2. ชุดพลศึกษา เสื้อพละ 200 บาท
กางเกงพละ 200 บาท
3. เสื้อนิสิตชาย แขนยาว (SW) SSS, SS, S, M, L, XL 230 บาท
2XL 250 บาท
3XL 270 บาท
4XL 290 บาท
5XL 310 บาท
6XL 330 บาท
4. กางเกงพิธีการ (สีเทา) 28 – 34 นิ้ว 380 บาท
36 นิ้ว 400 บาท
38 นิ้ว 420 บาท
40 นิ้ว 440 บาท
42 นิ้ว 460 บาท
44 นิ้ว 480 บาท
46 นิ้ว 500 บาท
48 นิ้ว 520 บาท
50 นิ้ว 540 บาท
52 นิ้ว 560 บาท
54 นิ้ว 580 บาท
4. กางเกลงสแลค (สีดำ ทรงกระบอกเล็ก) 28 – 34 นิ้ว 320 บาท
35-36 นิ้ว 340 บาท
37-38 นิ้ว 360 บาท
39-40 นิ้ว 380 บาท
41-42 นิ้ว 400 บาท
43-44 นิ้ว 420 บาท
45-46 นิ้ว 440 บาท
48 นิ้ว 460 บาท
50 นิ้ว 480 บาท
52 นิ้ว 500 บาท
54 นิ้ว 520 บาท
56 นิ้ว 540 บาท

นิสิตหญิง

ประเภท รายการ / ขนาด ราคา
1. เครื่องแต่งกายอื่นๆ กระดุม 30 บาท
เข็มติดเสื้อ 30 บาท
ตุ้งติ้งเงิน 30 บาท
หัวเข็มขัดตรามหาวิทยาลัย 40 บาท
สายเข็มขัด 60 บาท
2. ชุดพลศึกษา เสื้อพละ 200 บาท
กางเกงพละ 200 บาท
3. เสื้อนิสิตหญิง และเสื้อพิธีการ (SW) SSS, SS, S, M, L, XL 160 บาท
2XL 170 บาท
3XL 190 บาท
4XL 210 บาท
5XL 230 บาท
6XL 270 บาท
7XL 300
4. กระโปรงพิธีการ (สีเทา) 23 – 32 นิ้ว 320 บาท
33 นิ้ว 330 บาท
34 นิ้ว 340 บาท
35 นิ้ว 350 บาท
36 นิ้ว 360 บาท
37 นิ้ว 370 บาท
38 นิ้ว 380 บาท
39 นิ้ว 400 บาท
40 นิ้ว 420 บาท
41 นิ้ว 460 บาท
42 นิ้ว 480 บาท
43 นิ้ว 500 บาท
44 นิ้ว 520 บาท
45 นิ้ว 540 บาท
46 นิ้ว 560 บาท
4. กระโปรงพีท (สีดำ SW) 16 – 18 นิ้ว 220 บาท
20, 22, 24 นิ้ว 230 บาท / พิเศษ 300 บาท
26 นิ้ว 250 บาท / พิเศษ 320 บาท
28 นิ้ว 270 บาท / พิเศษ 340 บาท
30 นิ้ว 290 บาท / พิเศษ 360 บาท
32 นิ้ว 310 บาท / พิเศษ 380 บาท
34 นิ้ว 330 บาท / พิเศษ 500 บาท
36 นิ้ว 350 บาท / พิเศษ 450 บาท

20130107120327113


ขั้นตอนที่ 4 : ส่งเอกสารรายงานตัว

สำหรับกำหนดการส่งเอกสารรายงานตัว ทางมหาวิทยาลัยกำหนดให้น้องๆ ส่งเอกสารตามนี้ครับ 😉

  • สาขาวิชาที่ไม่ได้เข้าร่วมเคลียริ่งเฮาส์ : ภายใน 21 พฤษภาคม 2560
    หากเอกสารไม่ครบ หรือต้องรอเอกสารจากทางโรงเรียน สามารถส่งได้ถึง 30 มิถุนายน 2560
  • สาขาวิชาที่ร่วมเคลียริ่งเฮาส์ : ภายใน 21 พฤษภาคม 2560
    หากเอกสารไม่ครบ หรือต้องรอเอกสารจากทางโรงเรียน สามารถส่งได้ถึง 30 มิถุนายน 2560

และน้องๆ สามารถเลือกวิธีการส่งได 2 วิธี.. ได้แก่ :

วิธีที่ 1 : ส่งด้วยตนเอง

ในการส่งเอกสารรายงานตัว สำหรับน้องๆ ที่เอกสารครบถ้วนทุกฉบับ สามารถมาส่งได้ตัวเองได้ที่ ส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา ชั้น 1 อาคารสำนักงานอธิการบดี (อาคาร 9) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

โดยอยู่ข้างอาคารบัณฑิตวิทยาลัย เป็นอาคารสีขาว ตรงข้ามลานเล่นล้อ และสนาม มรว. จุรีพรหม กมลาศน์ (สนามหญ้ากลาง) ทางเข้าฝั่งด้านหลัง GMM GRAMMY (GMM STUDIO)

swu

วิธีที่ 2 : ส่งผ่านไปรษณีย์

สำหรับน้องๆ ที่ไม่สะดวกมาส่งด้วยตนเอง สามารถส่งผ่านไปรษณีย์ได้ โดยนำเอกสารรายงานตัวพร้อมหลักฐานทั้งหมดใส่ซองให้เรียบร้อย

  • ช่องที่อยู่ผู้ส่ง : ให้เขียน เลขประจำตัวนิสิต, ชื่อ-สกุล, คณะสาขาวิชาที่เข้า, ที่อยู่ลงไปเพื่อให้มหาวิทยาลัยสามารถแยกสาขาวิชาและคณะได้
  • ช่องที่อยู่ผู้รับ : ส่งถึง “งานทะเบียนนิสิตและสถิติ ส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สุขุมวิท 23 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เมื่อส่งแล้ว ก็เสร็จสิ้นการรายงานตัวแล้ว! เย้ 😉

(แนะนำให้ส่งแบบ EMS เพื่อความรวดเร็วและสามารถติดตามสถานะการส่งได้) 

swuapply_send

ข้อมูลจาก : งานทะเบียนนิสิตและสถิติ ส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

บทความที่เกี่ยวข้อง :

พี่ มศว พาน้องสอบ

พี่ มศว พาน้องสอบ

ก้าวแรกสู่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ