[HOW TO] ‘รายงานตัวนิสิตใหม่ มศว’ ต้องทำอะไรบ้าง? เริ่มยังไงดี!?
![[HOW TO] ‘รายงานตัวนิสิตใหม่ มศว’ ต้องทำอะไรบ้าง? เริ่มยังไงดี!? [HOW TO] ‘รายงานตัวนิสิตใหม่ มศว’ ต้องทำอะไรบ้าง? เริ่มยังไงดี!?](/wp-content/uploads/2016/04/swuapply.png)
บทความนี้อัปเดตล่าสุดเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:15 น.
หลังจากผ่านพ้นการคัดเลือกที่ยาวนานไปแล้ว ก็มาถึงช่วงการรายงานตัวนิสิตใหม่ที่น้องๆ หลายคนต่างรอคอยกัน.. เรียกได้ว่าเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างสำคัญมากที่สุดเลยทีเดียว เพราะการรายงานตัวถือว่าน้องได้เลือกที่จะเป็นนิสิตใหม่ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒอย่างเต็มตัวแล้วนั่นเอง แต่เชื่อว่าน้องๆ หลายคนก็ยังไม่กล้าที่จะรายงานตัว พี่เลยจะมาทำการอธิบายขั้นตอนให้น้องๆ เข้าใจตรงกันและไม่ผิดพลาดนั่นเอง.. พร้อมแล้ว มาเช็คและทำตามได้เลย! 😉
ขั้นตอนการรายงานตัวนิสิตใหม่ มศว
Note it!
- น้องๆ ต้องรายงานตัวให้เรียบร้อบและดาวน์โหลดเอกสารทั้งหมดออกมาก่อนหมดเวลารายงานตัว ( TCAS 62 รอบที่ 1 : 10 กุมภาพันธ์ 2562)
- หากน้องๆ ไม่สามารถชำระเงินได้ตามวันเวลากำหนด ต้องมายื่นคำร้องขอผ่อนผันการรายงานตัวภายในวันสุดท้ายของการรายงานตัว
กำหนดการส่งเอกสารรายงานตัว
- ภายใน 30 เมษายน 2562
พี่ มศว พาน้องรายงานตัว!
หลายคนไม่มั่นใจว่ารายงานตัว มศว ต้องทำอะไรบ้าง.. พี่ มศว พาน้องสอบ เลยขอพาน้องๆ ไปรายงานตัวกัน ทำตาม Step-by-step.. โดยมีทั้งหมด 4 ขั้นตอนด้วยกันคือ :
- ขั้นตอนที่ 1 : รายงานตัวผ่านเว็บไซต์ istart.swu.ac.th
- ขั้นตอนที่ 2 : ชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา และสมัครหักบัญชีอัตโนมัติ
- ขั้นตอนที่ 3 : ถ่ายรูปนิสิต และ ซื้อเครื่องแบบนิสิต
- ขั้นตอนที่ 4 : ส่งเอกสารรายงานตัว
ถ้าพร้อมแล้ว อย่ารอช้าา มาทำไปพร้อมกันเลย! 😉
ขั้นตอนที่ 1 : รายงานตัวผ่านเว็บไซต์ http://istart.swu.ac.th
เปิดและกรอกผ่าน Internet Explorer หรือ Google Chrome เท่านั้น
เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของการรายงานตัวก็ได้เลย เพราเป็นการกรอกข้อมูลของน้องๆ เพื่อทำการขึ้นทะเบียนนิสิตใหม่ ดังนั้นต้องตรวจสอบและกรอกข้อมูลให้ถูกต้องทุกครั้งด้วยนะครับ
ก่อนอื่นก็ต้องเปิดเว็บไซต์ http://istart.swu.ac.th โดยเป็นหน้ารายงานตัวนิสิตใหม่ สิ่งสำคัญคือต้องเปิดและกรอกผ่าน Internet Explorer หรือ Google Chrome เท่านั้น (เนื่องจากยังมีบางสคริปที่ทำงานเฉพาะบน IE พอเปิดบน Browser ตัวอื่นจะไม่ทำงาน อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยกำลังพัฒนาปรับปรุงระบบใหม่อยู่)
เมื่อเปิดหน้าเว็บไซต์ขึ้นมาก็จะพบกับข่าวประชาสัมพันธ์ และเมนู Login เมื่อถึงเวลาเปิดระบบแล้ว น้องๆ ก็สามารถกรอกเลขบัตรประชาชนเข้าไปได้เลย แล้วกด Login (ถ้าน้องๆ กด Enter ไปจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะ)
หากใส่รหัสเลขประจำตัวประชาชนถูกต้อง กล่องสีเขียวจะเปลี่ยนเป็นสีชมพู พร้อมบอกรายละเอียดรหัสประจำตัวนิสิต, ชื่อ-สกุล, คณะสาขาที่เราเข้าศึกษา และสถานะการชำระเงินโชว์ให้เห็นว่าเราชำระแล้วหรือยัง.. ซึ่งแน่นอนว่าครั้งแรกที่เปิดจะขึ้นเป็นสถานที่ “รอการชำระเงิน” นั่นเอง
ถ้าชื่อไม่ตรงกับตัวเอง หรือใส่เลขบัตรประชาชนถูกแล้วแต่ขึ้นชื่อเป็นคนอื่น สามารถติดต่อส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0-2258-4196, 0-2649-5718, 0-2649-5720, 0-2649-5000 ต่อ 15662 (ในวันและเวลาราชการ ก่อนวันสุดท้ายของการรายงานตัว)
หากข้อมูลถูกต้องเรียบร้อยก็กดปุ่ม “บันทึกการรายงานตัว” ได้เลย
เมื่อเข้ามาหน้าบันทึกการรายงานตัว จะมีรายละเอียดขึ้นมาเพื่ออธิบายว่าการรายงานตัวนิสิตมีขั้นตอนทำอะไรบ้าง ถ้าอ่านเข้าใจแล้วก็ “ถัดไป”
หน้าแรกของการบันทึกข้อมูลรายงานตัว จะเป็นข้อมูลการศึกษาในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒนั้น โดยจะบอกว่าเราได้เรียนคณะใด สาขาวิชาใด เรียนจบจะได้วุฒิการศึกษาใด ลงทะเบียนประเภทใด รวมทั้งบอกวันที่เราเข้าศึกษา E-mail ของเราที่ใช้ในมหาวิทยาลัย และอาจารย์ที่ปรึกษาของเรา โดยข้อมูลส่วนนี้ทางระบบจะดึงข้อมูลจากใบสมัครที่น้องกรอกมา โดยสามารถแก้ไขได้เพียงชื่อภาษาอังกฤษเท่านั้น
หากตอนสมัคร เผลอไปเติมวรรยุกต์ผิดหรือเปลี่ยนชื่อมา และต้องการแก้ไข ชื่อ-สกุล หรือยศ (ถ้ามี) ก็สามารถแก้ไขได้ ในส่วน “แจ้งขอเปลี่ยนชื่อ ชื่อสกุล ยศ” โดยคลิกเลือกตามหัวข้อที่ต้องการแก้ไข
ต่อมาเป็นประวัติการศึกษา ทางมหาวิทยาลัยก็จะดึงข้อมูลจากตอนที่น้องๆ สมัครรับตรงมานั่นเอง แต่เราต้องกรอกเพิ่มเติมใน คือ ปีที่เข้าศึกษา ณ โรงเรียนแห่งนี้ และปีที่จะจบการศึกษา คือปี 2562 (กรอกเป็น พ.ศ. นะ ไม่ใช่ปีการศึกษา) และกรอกเกรดเฉลี่ยสะสมทั้งหมดลงไปนั่นเอง (6 ภาคเรียน แต่หากทางโรงเรียนยังไม่ออกผลการเรียนเฉลี่ย 6 ภาคเรียนให้ ก็สามารถกรอก 5 ภาคเรียนก่อนได้)
เลื่อนลงมาอีกนิด จะพบกับส่วน “ข้อมูลนิสิต” โดยให้น้องๆ กรอกข้อมูลว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดไหน, เชื้อชาติอะไร, สัญชาติอะไร, ศาสนาใด, เกณฑ์ทหารหรือยัง, เป็นนศท. หรือเปล่า, โสดแน่นะ (ถ้ายังไม่แต่งงานคือโสด), พักกับใคร ที่ไหน, หมายเลขโทรศัพท์, E-mail ของเราและรายได้ของเรา (ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องกรอกจ้า)
เมื่อใส่ครบถ้วน ตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อย ก็กด ถัดไป เลย
หน้าต่อมาคือ “ที่อยู่ในการติดต่อ” โดยกรอกที่อยู่ที่ตามทะเบียนบ้าน โดยกรอกข้อมูลตามที่ทะเบียนบ้านที่เราเป็นลูกบ้านนะ
และที่อยู่ปัจจุบัน โดยกรอกตามที่อยู่ปัจจุบันจริงๆ ก็คือที่บ้านตอนนี้ที่น้องๆ พักอาศัย หากหาหอพักได้แล้วก็สามารถใส่ที่อยู่ของหอพักได้เลย (ไว้รับเอกสารหรือจดหมายจากทางมหาวิทยาลัย)
หากใครทำ Start-up หรือทำงานแล้ว ก็สามารถกรอกที่อยู่ที่ทำงานไปได้ด้วยนะ หากเสร็จแล้วก็กด ถัดไป
ต่อมาคือหน้า “ข้อมูลประวัติสุขภาพ” น้องๆ คนไหนที่มีโรคประจำตัว อย่าลืมกรอกว่าด้วยนะเป็นโรคอะไร หรือแพ้ยาอะไร
ด้านล่างเป็นส่วน “ความสามารถพิเศษ” น้องๆ คนไหนที่มีความสามารถทั้งส่งเสริมวิชาการ, บำเพ็ญประโยชน์ (หรืออาสา), ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม/จริยธรรม (ออกค่ายธรรมะ, เป็นพี่เลี้ยงประจำค่ายธรรมะ, มัคคุเทศน์, นักแสดงรำไทย ฯลฯ) หรือด้านกีฬา
น้องๆ สามารถกรอกและเลือก 3 ความสามารถพิเศษที่เด็ดๆ มาใส่ในฟอร์มได้เลย
หน้าถัดไป เป็นหน้า “ประวัติครอบครัว” ส่วนแรก กรอกข้อมูลพี่น้องของเรากันหน่อย ว่ามีกี่คน และเราเป็นคนที่เท่าไร
หลังจากกรอกพี่น้องแล้ว ก็ทำการกรอกข้อมูลพ่อ, แม่ และผู้ปกครอง โดยกรอกข้อมูล พร้อมที่อยู่และรายละเอียดการติดต่อกลับ
สำหรับส่วน “ข้อมูลผู้ปกครอง” ให้เลือกว่าใครเป็นผู้ปกครองของเราในปัจจุบัน โดยเลือกจากรายการ หากเป็นพ่อกับแม่ ระบบจะดึงข้อมูลที่เรากรอกลงมา ถ้าเลือกตัวเอง (คืออยู่หอพัก อยู่คนเดียว) ระบบจะดึงที่อยู่ปัจจุบันมาให้ แต่ถ้าอยู่กับญาติพี่น้องหรือคนรู้จักก็ต้องกรอกเพิ่มเติม แล้วกดถัดไป
สำหรับที่อยู่ผู้ปกครองที่กรอกนั้น จะเป็นที่อยู่เพื่อส่งจดหมายรายงานผลการเรียนไปให้ผู้ปกครองทราบว่าเราได้เกรดเท่าไรบ้าง?
ป.ล. การเลือกคำนำหน้านั้น ให้คลิกที่ปุ่มจุด 3 จุด “…” ก่อน แล้วค่อยค้นหาคำนำหน้า
เมื่อมีพ่อแม่ ก็ต้องมีพี่น้อง หน้าต่อมาจึงต้องกรอกข้อมูลพี่น้องของเราบ้าง โดยกรอกให้ครบทุกคนตามที่เขียนเลขจำนวนพี่น้อง เสร็จแล้วกด ถัดไป
หน้าต่อมาก็เป็นหน้าข้อมูลและรายละเอียดของ “กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา” ว่าหากต้องการที่จะยื่นกู้นั้นจะต้องทำอย่างไรบ้างและเตรียมเอกสารอย่างไร
และรายละเอียดของ “โครงการบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า” สำหรับน้องๆ ที่เรียนที่องครักษ์เท่านั้น (ไม่ว่าจะเรียนแค่ปีเดียว หรืออยู่ยาวก็ตาม) โดยสิทธิ์นี้ให้น้องๆ ที่ไม่มีสิทธิ์การรักษาข้าราชการหรือประกันสังคมกับโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ (องครักษ์) โดยเลือก ต้องการ หรือ ไม่ต้องการ แล้วกด “ถัดไป”
สามารถติดตามและสอบถามข้อมูล การกู้ กยศ และ กรอ. ได้ทาง กองทุนกู้ยืม มศว หรือ ทางหมายเลขโทรศัพท์ 02-258-9589 ต่อ 12080, 12083, 12084, 12085, 12086
หน้าต่อมาเป็นหน้าสุดท้ายแล้ว ทางมหาวิทยาลัยอยากรู้ว่าน้องๆ ทราบข่าวการสมัครนิสิตจากที่ใด ถ้ารู้จักเพจ พี่ มศว พาน้องสอบ ให้เลือก “นักศึกษารุ่นพี่” นะครับ 🙂
เสร็จแล้ว ก็กด “บันทึก” เป็นอันเรียบร้อย!
หลังกดบันทึก ระบบก็จะพาไปยังหน้า พิมพ์แบบฟอร์มรายงานตัวและเอกสารประกอบการรายงานตัว ให้น้องๆ ทำการดาวน์โหลดทั้งสองเอกสารเลยนะ
- เอกสารรายงานตัว : เป็นเอกสารที่ต้องพิมพ์ออกมา เพื่อนำส่งมหาวิทยาลัยให้การรายงานตัวเสร็จสมบูรณ์
- เอกสารประกอบการรายงานตัว : เป็นเอกสารบอกรายละเอียดทุกอย่างที่น้องๆ ควรรู้ ทั้งกำหนดการกู้ยืม กยศ., ระเบียบการแต่งกาย, การเข้าตรวจสอบผลการเรียน และรหัสบัวศรีไอดี (BuasriID) รวมทั้งใบสั่งซื้อเครื่องแต่งกายของมหาวิทยาลัย
การดาวน์โหลดเอกสารรายงานตัว
เมื่อกด “เอกสารรายงานตัว” แล้ว จะมีหน้าต่าง Pop-up ขึ้นมา.. ให้น้องๆ อดใจรอสักครู่ แล้วจะปรากฎเอกสารให้น้องดาวน์โหลดหรือพิมพ์ออกมา
ถ้าดาวน์โหลดไม่ได้ ทำไงดี!?
ขั้นแรก : ให้ตรวจสอบก่อนว่าน้องได้บล็อก Pop-up ไว้หรือเปล่า หากมีการบล็อกไว้ก็คลิกขวาที่แถบสีเหลืองด้านบน และเลือก Always Allow Pop-ups from This Site…
ขั้นที่ 2 : หากเปิด Pop-up แล้วหน้าต่างไม่มีการแสดงผลอะไรเลย (10 นาทีขึ้นไป) ให้น้องๆ กดเข้าไปที่ Tool → Internet Options → แท็บ Security → ปรับแถบ Security level for this zone ให้เป็น Medium → คลิกที่ Custom level… → เลื่อนหาเมนู Download และแก้ไขค่าตรง File Download เป็น Enable → กด OK → กด OK อีกครั้งแล้วทำการ Refresh หน้าเว็บเพื่อดาวน์โหลดเอกสารใหม่
ขั้นที่ 3 : ถ้าทำแล้วดาวน์โหลดไม่ได้จริงๆ สามารถกดดาวน์โหลดเอกสารจาก Google Chrome ได้ แต่ห้ามแก้ไขข้อมูลผ่าน Chrome นะ เพราะ Script บางครั้งจะไม่ทำงาน
หน้าต่างๆ ของเอกสารรายงานตัว
1. เอกสารชำระเงิน
โดยเงินที่ต้องชำระภายในเวลารายงานตัวคือ ค่าธรรมเนียมการศึกษา + ค่าธรรมเนียมการรายงานตัว และนำไปจ่ายที่เคาเตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา ธนาคารเดียวเท่านั้น
โดยใบแบบฟอร์มการชำระเงินนี้ก็จะเหมือนกันตอนที่เราไปชำระเงินค่าสมัครรับตรง เพรามีการแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่ 1 : เราเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยเป็นส่วนที่เราต้องเก็บไว้ และถ่ายเอกสารส่งสำเนาประกอบการรายงานตัว
ส่วนที่ 2 ก็จะเป็นส่วนที่ธนาคารเก็บไว้เป็นหลักฐาน.. เวลาชำระเงินก็ตรวจสอบดีๆ นะครับว่าทางธนาคารให้เอกสารส่วนไหนมา อย่าผิดล่ะ
2. แบบตรวจสอบเอกสาร
ให้น้องๆ เตรียมเอกสารหลักฐานการรายงานตัวตามที่รายการเอกสารกำหนด ให้เรียบร้อยและครบถ้วนด้วยนะครับ หากมีแล้วให้เขียนถูกตรงช่องมี หากไม่มีก็เขียนถูกที่ช่องไม่มี (สำหรับน้องๆ ที่ยังไม่ได้รับใบ ปพ.1 6 เทอมฉบับสมบูรณ์ ให้รอได้รับเอกสารก่อนแล้วค่อยส่งเอกสารรายงานตัวนะ)
3. แบบรายงานตัวเข้าเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี
ตรวจสอบข้อมูลหน้านี้ให้ดีๆ นะครับว่าถูกต้องตามที่เรากรอกข้อมูลบนเว็บหรือเปล่า หากพบว่าไม่ตรง สามารถกลับเข้าไปแก้ไขได้จนกว่าจะหมดเวลารายงานตัว
อย่าลืมถ่ายรูป 1 นิ้วแล้วนำมาติดในเอกสารรายงานตัวด้วยนะ!
รูปถ่ายที่ติดใน แบบรายงานตัวเข้าเป็นนิสิต และข้อมูลสำหรับทำบัตรประจำตัวนิสิต จะต้องเป็นรูปที่แต่งกายชุดนิสิตถูกระเบียบ ผมดำ ขนาด 1 นิ้ว เท่านั้น โดยนิสิตหญิงติดตรามหาวิทยาลัยที่อกเบื้องซ้าย ไม่ต้องติดกระดุมคอ ส่วนนิสิตชายผูกเนคไทสีเทาที่มีตรามหาวิทยาลัย
4. ข้อมูลสำหรับทำบัตรประจำตัวนิสิต
เป็นอีกหน้าหนึ่งที่ต้องตรวจสอบ และติดรูป.. หากผิดก็กลับไปแก้ไขได้เช่นกัน เพราะมหาวิทยาลัยจะนำข้อมูลตรงนี้ทำบัตรประจำตัวนิสิต และให้น้องๆ ตอนเปิดเทอม
มาถึงตรงนี้ก็เป็นการเสร็จสิ้นการรายงานตัวผ่าน http://istart.swu.ac.th เรียบร้อยแล้ว.. ไปอาบน้ำแต่งตัวกัน จะได้นำเงินไปชำระที่เคาเตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์เลย!
ขั้นตอนที่ 2 : ชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา และสมัครหักบัญชีอัตโนมัติ
สำหรับรอบรายงานตัวนี้ ให้น้องๆ เตรียมเงินสดให้เรียบร้อย แล้วไปชำระได้ที่เคาเตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ใกล้บ้านได้เลย (โดยยังไม่ต้องมีหรือเปิดบัญชี) ภายใน 10 กุมภาพันธ์ 2562 นะ 😀
สำหรับน้องๆ ที่ต้องการ ใบเสร็จรับเงินค่ารายงานตัวและค่าธรรมเนียมการศึกษา เพื่อเก็บเป็นหลักฐาน หรือผู้ปกครองเบิกกับต้นสังกัด สามารถขอรับได้ที่กองคลัง ชั้น 2 อาคารสำนักงานอธิการบดี มศว ประสานมิตร หรือ กองคลัง ชั้น 1 อาคารอำนวยการ มศว องครักษ์.. โดยทำการยื่นแบบฟอร์มการชำระเงินที่ได้ทำการชำระเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว สามารถขอรับหลังจากชำระเงินแล้ว 3 วันทำการ
ขั้นตอนที่ 3 : ถ่ายรูปนิสิต และ ซื้อเครื่องแบบนิสิต
สำหรับขั้นตอนนี้ น้องๆ สามารถ่ายรูปใกล้บ้านของน้องๆ ได้เลย และทำการสั่งซื้อเนคไท ติ้ง กระดุม จากแบบฟอร์มในเอกสารประกอบการรายงานตัว หรือคลิกที่รูปด้านล่าง 🙂 นั่นเอง (สำหรับเสื้อนิสิต เสื้อพิธีการ และชุดพละ น้องต้องมาซื้อที่มหาวิทยาลัยด้วยตัวเอง)
แต่น้องๆ ที่อยากมาถ่ายรูปที่มหาวิทยาลัย ร้านถ่ายรูปจะมีแค่ที่ มศว ประสานมิตรเท่านั้น ชื่อว่าร้าน “มศว โฟโต้เอ็กซ์เพรส” อยู่ด้านหลังอาคารประสานมิตร (อาคารยาวสีเหลือง) ติดอาคารเรียนรวมอเนกประสงค์ (ตึกไข่ดาว) ข้างๆ 7-Eleven
สำหรับร้านถ่ายรูปภายในมหาวิทยาลัยนั้นจะมีเครื่องแบบนิสิตไว้ให้บริการ โดยที่น้องๆ ไม่ต้องซื้อก่อน แต่งชุดสุภาพเข้ามาถ่ายได้เลย โดยร้าน เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเวลาประมาณ 09.00 – 18.00 น. ปิดวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดราชการ
แต่ใครจะมาก็กะเวลารอกันนะครับ เพราะมีคนมาถ่ายรูปเยอะมาก รวมทั้งเวลารอรูปอีกประมาณ 30-1 ชั่วโมง ในราคา 1 โหล (12 รูป) – 120 บาท 😉
โดยการรายงานตัวตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 เป็นต้นไป น้องๆ จะต้องขอไฟล์ภาพถ่ายจากร้านถ่ายรูปด้วย (ไม่ใช่ไฟล์ที่แสกน) เนื่องจากทางธนาคารฯ จะต้องนำรูปภาพของน้องๆ ไปทำบัตรนิสิต.. อย่าลืมแจ้งทางร้านว่าขอไฟล์ภาพ .jpg ด้วยนะ
สำหรับใครที่ต้องการซื้อชุดนิสิต, ชุดพิธีการ, เครื่องแต่งกาย สามารถซื้อได้ที่ “สหกรณ์ร้านค้า มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ” อยู่ในอาคารเรียนรวมอเนกประสงค์ (ตึกไข่ดาว) โดยเดินเข้าไป ผ่าน 7-Eleven อยู่ติดร้านถ่ายเอกสาร และด้านหลังบันไดวน เปิดให้บริการ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 7.30 – 17.30 น. และวันเสาร์ เวลา 08.00-14.00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ส่วนน้องๆ ที่สะดวกไปที่ มศว องครักษ์ สามารถซื้อได้ที่ ชั้น 2 อาคารโรงอาหารคณะวิศวกรรมศาสตร์ เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.30 น. ปิดทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (แต่ พี่ มศว ขอแนะนำให้มาที่ประสานมิตรจะครบและดีกว่านะ)
เพิ่มเติม :
- สำหรับน้องๆ ที่ใส่เสื้อไซส์ใหญ่ เช่น รอบอก 50 ขึ้นไป หรือเอวมากกว่า 40 ต้องแจ้งทางร้านค้าสหกรณ์ให้ทราบก่อนล่วงหน้า 1 วัน เพื่อจะได้ตรวจสอบสินค้า และจัดเตรียมเตรียมไว้ให้
- สำหรับน้องๆ นิสิต ที่นับถือศาสนาอิสลาม และต้องใช้เสื้อแขนยาว หรือ กป ยาว สำหรับ กป พิธีการ ต้องมาซื้อผ้าไปตัดด้วยตนเอง เพราะทางร้านไม่ได้มีการตัดไว้ให้ ส่วน กป จีบพลีทยาวตาตุ่ม มีจำหน่ายที่ร้านค้านะ
- สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมการซื้อเครื่องแต่งกายกับร้านค้าสกหรณ์ของมหาวิทยาลัย ได้ทาง Line: swhitejeab, notepk หรือทางหมายเลขโทรศัพท์ 084-008-7066, 092-545-6359, 094-235-1561
โดยเครื่องแต่งกายมีราคาตามนี้! 😉 (อาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบจากร้านค้าอีกครั้ง)
นิสิตชาย
ประเภท | รายการ / ขนาด | ราคา | |
---|---|---|---|
1. เครื่องแต่งกายอื่นๆ | เนคไทปักตรามหาวิทยาลัย | 80 บาท | |
ตุ้งติ้งทอง | 30 บาท | ||
หัวเข็มขัดตรามหาวิทยาลัย | 40 บาท | ||
สายเข็มขัด | 60 บาท | ||
2. ชุดพลศึกษา | เสื้อพละ | 200 บาท | |
กางเกงพละ | 200 บาท | ||
3. เสื้อนิสิตชาย แขนยาว (SW) | SSS, SS, S, M, L, XL | 230 บาท | |
2XL | 250 บาท | ||
3XL | 270 บาท | ||
4XL | 290 บาท | ||
5XL | 310 บาท | ||
6XL | 330 บาท | ||
4. กางเกงพิธีการ (สีเทา) | 28 – 34 นิ้ว | 380 บาท | |
36 นิ้ว | 400 บาท | ||
38 นิ้ว | 420 บาท | ||
40 นิ้ว | 440 บาท | ||
42 นิ้ว | 460 บาท | ||
44 นิ้ว | 480 บาท | ||
46 นิ้ว | 500 บาท | ||
48 นิ้ว | 520 บาท | ||
50 นิ้ว | 540 บาท | ||
52 นิ้ว | 560 บาท | ||
54 นิ้ว | 580 บาท | ||
4. กางเกลงสแลค (สีดำ ทรงกระบอกเล็ก) | 28 – 34 นิ้ว | 320 บาท | |
35-36 นิ้ว | 340 บาท | ||
37-38 นิ้ว | 360 บาท | ||
39-40 นิ้ว | 380 บาท | ||
41-42 นิ้ว | 400 บาท | ||
43-44 นิ้ว | 420 บาท | ||
45-46 นิ้ว | 440 บาท | ||
48 นิ้ว | 460 บาท | ||
50 นิ้ว | 480 บาท | ||
52 นิ้ว | 500 บาท | ||
54 นิ้ว | 520 บาท | ||
56 นิ้ว | 540 บาท |
นิสิตหญิง
ประเภท | รายการ / ขนาด | ราคา | |
---|---|---|---|
1. เครื่องแต่งกายอื่นๆ | กระดุม | 30 บาท | |
เข็มติดเสื้อ | 30 บาท | ||
ตุ้งติ้งเงิน | 30 บาท | ||
หัวเข็มขัดตรามหาวิทยาลัย | 40 บาท | ||
สายเข็มขัด | 60 บาท | ||
2. ชุดพลศึกษา | เสื้อพละ | 200 บาท | |
กางเกงพละ | 200 บาท | ||
3. เสื้อนิสิตหญิง และเสื้อพิธีการ (SW) | SSS, SS, S, M, L, XL | 160 บาท | |
2XL | 170 บาท | ||
3XL | 190 บาท | ||
4XL | 210 บาท | ||
5XL | 230 บาท | ||
6XL | 270 บาท | ||
7XL | 300 | ||
4. กระโปรงพิธีการ (สีเทา) | 23 – 32 นิ้ว | 320 บาท | |
33 นิ้ว | 330 บาท | ||
34 นิ้ว | 340 บาท | ||
35 นิ้ว | 350 บาท | ||
36 นิ้ว | 360 บาท | ||
37 นิ้ว | 370 บาท | ||
38 นิ้ว | 380 บาท | ||
39 นิ้ว | 400 บาท | ||
40 นิ้ว | 420 บาท | ||
41 นิ้ว | 460 บาท | ||
42 นิ้ว | 480 บาท | ||
43 นิ้ว | 500 บาท | ||
44 นิ้ว | 520 บาท | ||
45 นิ้ว | 540 บาท | ||
46 นิ้ว | 560 บาท | ||
4. กระโปรงพีท (สีดำ SW) | 16 – 18 นิ้ว | 220 บาท | |
20, 22, 24 นิ้ว | 230 บาท / พิเศษ 300 บาท | ||
26 นิ้ว | 250 บาท / พิเศษ 320 บาท | ||
28 นิ้ว | 270 บาท / พิเศษ 340 บาท | ||
30 นิ้ว | 290 บาท / พิเศษ 360 บาท | ||
32 นิ้ว | 310 บาท / พิเศษ 380 บาท | ||
34 นิ้ว | 330 บาท / พิเศษ 500 บาท | ||
36 นิ้ว | 350 บาท / พิเศษ 450 บาท |
ขั้นตอนที่ 4 : ส่งเอกสารรายงานตัว
น้องๆ สามารถเลือกวิธีการส่งได 2 วิธี.. ได้แก่ :
วิธีที่ 1 : ส่งด้วยตนเอง
ในการส่งเอกสารรายงานตัว สำหรับน้องๆ ที่เอกสารครบถ้วนทุกฉบับ สามารถมาส่งได้ตัวเองได้ที่ ส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา ชั้น 1 อาคารสำนักงานอธิการบดี (อาคาร 9) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
โดยอยู่ข้างอาคารบัณฑิตวิทยาลัย เป็นอาคารสีขาว ตรงข้ามลานเล่นล้อ และสนาม มรว. จุรีพรหม กมลาศน์ (สนามหญ้ากลาง) ทางเข้าฝั่งด้านหลัง GMM GRAMMY (GMM STUDIO)
วิธีที่ 2 : ส่งผ่านไปรษณีย์
สำหรับน้องๆ ที่ไม่สะดวกมาส่งด้วยตนเอง สามารถส่งผ่านไปรษณีย์ได้ โดยนำเอกสารรายงานตัวพร้อมหลักฐานทั้งหมดใส่ซองให้เรียบร้อย
- ช่องที่อยู่ผู้ส่ง : ให้เขียน เลขประจำตัวนิสิต, ชื่อ-สกุล, คณะสาขาวิชาที่เข้า, ที่อยู่ลงไปเพื่อให้มหาวิทยาลัยสามารถแยกสาขาวิชาและคณะได้
- ช่องที่อยู่ผู้รับ : ส่งถึง “งานทะเบียนนิสิตและสถิติ ส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สุขุมวิท 23 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110”
เมื่อส่งแล้ว ก็เสร็จสิ้นการรายงานตัวแล้ว! เย้ 😉
(แนะนำให้ส่งแบบ EMS เพื่อความรวดเร็วและสามารถติดตามสถานะการส่งได้)